PR trên các trang mạng xã hội cho photographers

0 comments
Là một nhiếp ảnh gia bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh, ngoài việc trang bị các thiết bị máy móc, máy ảnh, các kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh - photography. Ngoài ra với xu thế phát triển của Internet, và đặc biệt là sự bùng nổ của các trang mạng xã hội. Các photographer cũng cần phải cân nhắc trong việc khởi nghiệp trên môi trường Internet này.
Truyền thông mạng xã hội (Social Media) là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog,… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại.
Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư đầy tham vọng, bạn không thể bỏ qua thực tế rằng một trong những nơi phổ biến nhất để chia sẻ hình ảnh, trao đổi về nhiếp ảnh và học hỏi nghệ thuật chụp ảnh là Internet. Và nếu bạn đang trên Internet, bạn có thể sẽ nhận được rất nhiều sự tương tác nhiếp ảnh tốt nhất trên các trang web phương tiện truyền thông mạng xã hội. Dưới đây là danh sách các ứng dụng truyền thông mạng xã hội làm cho cuộc sống dễ chịu hơn rất nhiều cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư như nhau.

Flickr

Trang web phổ biến nhất cho các Photographer. Đây là cách dễ nhất để chia sẻ hình ảnh của bạn trực tuyến, cũng như trò chuyện và kết nối với các nhiếp ảnh gia khác. Các thiết lập bảo mật của Flickr cũng có nghĩa là bạn có thể giữ được bản quyền của bức ảnh khi nó được đăng ra ngoài, người dùng "khó" có thể save hình ảnh của bạn về máy tính. ("Khó" ở đây nghĩa là việc bạn khó có thể click phải và save as bức ảnh về, nếu biết chút thủ thuật thì người xem vẫn có thể tải bức ảnh đó xuống được nhưng sẽ mất công hơn).
Thêm vào nữa, Flickr đang là website được các nhiếp ảnh gia đánh giá cao vì chất lượng và màu sắc của ảnh được giữ lại gần như tuyệt đối khi đăng lên website này.
namdoan-photographer-flickr
Trang chia sẻ hình ảnh nổi tiếng - Flickr
Kết nối với trang chia sẻ ảnh của Nam Doan: Nam Doan Photographer Flickr

Facebook

Mạng xã hội Facebook là một nơi tuyệt vời để liên lạc với các nhiếp ảnh gia khác và xem công việc của họ. Hiện có hàng ngàn các nhiếp ảnh gia sử dụng Facebook và hàng ngàn các nhóm và các trang fan page, tất cả đều về nhiếp ảnh. Vào các nhóm Facebook về nhiếp ảnh sẽ cho thấy nó phổ biến như thế nào để chia sẻ hình ảnh với bạn bè ở đây.
Sức mạnh của Facebook nhìn từ quan điểm của kinh doanh, Facebook là một nơi nào đó, nơi mọi người check-in mạng xã hội hàng ngày, và có thể là hàng giờ. Chìa khóa để nâng cao hồ sơ năng lực (Digital Portfolio) của bạn và thương hiệu cá nhân của bạn là xây dựng và phát triển mạng Facebook, tần số liên tục nhắc nhở các friend của bạn về bạn và những gì bạn đang làm.
Facebook fanpage Hội nhiếp ảnh
Ngoài ra, với việc tham gia một mạng xã hội lớn như Facebook, các nhiếp ảnh gia còn có cơ hội đăng các tin rao bán, cho thuê máy ảnh trong trường hợp có "dư đồ nghề" và "muốn chia sẻ".
Facebook Group Chợ máy ảnh
Kết nối với mạng xã hội FB của Nam Doan: Nam Doan Photographer Facebook

Các đề xuất tốt nhất cho việc trao đổi trên Facebook

1. Thiết lập một trang fan page cho doanh nghiệp của bạn. Điều này là rất quan trọng - nó tăng cường hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn và giúp bạn nhận được phản hồi các ý kiến của khách hàng, hoặc các ý kiến góp ý cho các tác phẩm nghệ thuật của bạn.
2. Tạo nội dung. Tất nhiên hình ảnh của bạn chụp rất quan trọng, nhưng thêm một loạt các nội dung khác để cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin thêm về bạn, chẳng hạn như bài viết blog, video, liên kết đến các nhiếp ảnh liên quan, tin tức và làm việc khác mà bạn thích.
3. Hãy hoạt động. Thích "Like" và nhận xét "comment" về công việc của các photographer khác, trả lời các ý kiến ​​trái chiều trên trang web của bạn kịp thời. Giữ cho trang web của bạn hoạt động liên tục hàng ngày. Nếu bạn đang sử dụng nó như một công cụ kinh doanh, bạn cần phải cho mọi người thấy rằng bạn luôn sẵn sàng và đáp ứng lại mọi ý kiến từ khách hàng.

Xem thêm: Dùng mạng xã hội để nâng cao dịch vụ khách hàng

Pinterest

Pinterest đang thu hút 12 triệu người truy cập hàng tháng, lọt vào nhóm mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Thông qua Pinterest, các nhiếp ảnh gia có thể thoải mái chia sẻ những bức ảnh yêu thích, sắp xếp chúng thành bảng tin khác nhau. Ngoài ra, Pinterest còn tạo môi trường cho các thành viên có thể đánh dấu "Pin" những nội dung hình ảnh, video mà mình ưa thích lên tấm bảng ảo "Board".
Pinterest Nam Doan Photographer
Kết nối với Nam Doan trên Pinterest: Nam Doan Photographer Pinterest
Các bạn chia sẻ thêm kinh nghiệm bằng cách comment ở bên dưới hoặc nhấn "Like" nếu bài viết hữu ích nhé.


Post a Comment