Độ phủ của quảng cáo Facebook gấp 35 lần quảng cáo google

0 comments
Quảng cáo trên facebook (truyền thông mạng xã hội) hay quảng cáo trên google (tối ưu từ khóa) là 2 trong những chiến lược digital marketing. Dù bạn là chuyên gia marketing của một công ty lớn mạnh hay một công ty mới ra mắt, với ngân sách dành cho quảng cáo bạn cũng sẽ phải cân nhắc xem nên lựa chọn kênh quảng cáo nào cho phù hợp với chiến dịch của mình.
Theo bản Infographic của briancarteryeah mới đây thì với 100$ quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ đạt được độ phủ gấp 35 lần quảng cáo trên Google. Tuy bản infographic không có đề cập đến việc lấy dữ liệu ở đâu nhưng theo D2design, nó cũng có thể là đúng. Nguyên nhân là do database của facebook chi tiết hơn của Google rất nhiều.
Ở facebook bạn có: Tên, tuổi, vùng miền, số điện thoại, email, giới tính, tình trạng hôn nhân, thích cái gì. Còn đối với Google, database của họ không chi tiết được như vậy. Mặc dù mới đây Google đã tung ra mạng xã hội mới Google+ nhằm mục đích hoàn thiện hồ sơ của người dùng, bước đầu đã gặt hái được những thành công với mức tăng trưởng thành viên khá kinh ngạc. Tuy nhiên với hồ sơ của hơn 100 triệu người dùng Google+ hiện nay thì database của Google chưa thể bằng ~1 tỷ người dùng của facebook được. Do đó khi bạn chọn quảng cáo trên facebook bạn có thể nhắm được đến chính xác đối tượng mục tiêu của mình. Còn quảng cáo Google thì điều này chỉ mang tính tương đối (dựa trên keyword).
Sau đây là bản Infographic cho bạn tham khảo:
Facebook-ad-infographic

Post a Comment